Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Bí quyết giàu sang của các đại gia - Thú chơi đồ gỗ

Nguyễn Trùng Hướng     tháng 4 21, 2017    

Từ xa xưa, các bậc vua chúa, gia đình quyền quý đã có thú chơi và sử dụng vật dụng gỗ trong nhà. Không chỉ đơn thuần là những vật dụng trang trí thông thường như nhiều người vẫn từng nghĩ, mà ẩn sau đó là những ý nghĩa về tâm linh, phong thủy.

Ngày nay, rất nhiều người, đặc biệt là các đại gia, hay những người làm kinh doanh ngoài sự đam mê, yêu nghệ thuật ra còn sử dụng đồ gỗ như những những vật phẩm mang lại bình an, cầu tài cầu lộc, mang lại sự ấm êm, thịnh vượng cho chủ nhân sở hữu. Đó thực sự là 1 thú chơi tao nhã, đòi hỏi sự tinh tế cao.

Đồ gỗ - Đậm nét Á đông

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng mong muốn có ngôi nhà, nơi làm việc thật đẹp, thật ưng ý. Tuy nhiên để có được 1 không gian như mong muốn, cần đòi hỏi sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế và đồ nội thất. Căn nhà hay văn phòng của bạn sẽ kém phần sang trọng nếu vắng bóng nội thất gỗ.

Ngày nay, ngoài những vật phẩm như bàn ghế, tủ, sập,... có rất nhiều người yêu và say mê với nghệ thuật gỗ đặc biệt thích "trưng" lục bình hay những bức tượng bằng gỗ quý tại phòng khách, phòng riêng hay nơi làm việc. Những vật phẩm ấy không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ mà còn thể hiện "đẳng cấp" của người chơi, là biểu tượng cho sự yên ấm, hưng thịnh, tài lộc dồi dào.


Đôi lộc bình bằng gỗ ngọc nghiến đạt kỷ lục Việt Nam
Theo thuyết phong thủy, hình dạng của lộc bình (hay còn gọi là lục bình) có tác dụng thu và giữ khí rất tốt. Nhất là khi kết hợp với các văn hoa, đường vân uốn lượn sẽ làm tăng thêm sự huyền ảo, sự lưu chuyển, tụ hội của trường năng lượng. Lộc bình có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sứ, gỗ, đá. Thế nhưng chất liệu được ưa chuộng hơn cả là bằng gỗ. Lộc bình làm từ gỗ nghiến ngọc được dân sành chơi đặc biệt ráo riết săn tìm.
Lộc bình gỗ ngọc nghiến là một loại lộc bình rất quý và hiếm, vì ngọc nghiến chỉ có ở những cây có độ tuổi hàng trăm thậm chí là hàng ngàn năm.

Gỗ ngọc nghiến - Món quà kì diệu từ thiên nhiên

Tương tự như gỗ trầm hương, ngọc nghiến được hình thành từ một "cái lỗi" hay khuyết tật nào đó như sâu bệnh, chặt chém, bị sét đánh... trong quá trình phát triển của cây. Để chống chọi với hoàn cảnh khắc nghiệt đó, cây gỗ nghiến phải dồn nén và tích tụ dưỡng chất vào "vết thương", khiến những chỗ đó phát triển 1 cách dị thường, trái ngược với tạo hóa tự nhiên. Những chỗ vết thương đó tạo ra những phần gỗ mọc to ra, gọi là gỗ ngọc nghiến. Gỗ ngọc nghiến còn được dân gian gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như nghiến "hóa thạch", mắt nghiến, nu nghiến hay bìu nghiến.

Để cho ra đời một chiếc lộc bình ngọc nghiến phải trải qua 1 quá trình lâu dài từ khâu tìm kiếm gỗ, cho tới chọn lựa người chế tác. Thớ của ngọc nghiến rất cứng tạo ra vân hình xoắn ốc hoặc vằn vện kỳ dị nếu cắt lát mỏng sẽ cho ta cảm giác  đó là 1 bức tranh phong thủy nhiều màu sắc. Cũng bởi thớ gỗ của ngọc nghiến có hình xoắn nên không phải thợ nào cũng có thể chế tác được. Chỉ những người thợ lành nghề và dày dạn kinh nghiệm mới đủ tay nghề để chế tác được loại gỗ quý hiếm này. Quá trình hết sức ngặt nghèo từ sự kì diệu của thiên nhiên cho đến bàn tay tài hoa của người thợ nên những chiếc lộc bình này mang vẻ đẹp độc đáo đến lạ lùng. Nhờ tạo hóa của thiên nhiên, mỗi chiếc lộc bình ngọc nghiến lại mang những nét độc đáo riêng, từ vân thớ, hoa văn, họa tiết riêng. Tất cả không theo bất cứ khuôn mẫu nào. Và không có chiếc nào giống chiếc nào.

Trải qua biến động của thời gian hàng trăm năm, thậm chí là hàng nghìn năm, lộc bình làm từ gỗ ngọc nghiến có tác dụng thu và giữ mộc khí rất mạnh, mạnh hơn tất cả các loại gỗ thông thường bằng linh khí được hấp thụ qua thời gian ấp ủ trong đất và qua những hoạ tiết, vân thớ, màu sắc hoa văn đặc biệt.

Nhiều người tin rằng sở hữu gỗ ngọc nghiến (hay còn gọi là nu nghiến) không chỉ thể hiện đẳng cấp, sự giàu sang của gia chủ mà nó còn mang lại vượng khí, may mắn, giúp người sở hữu "phất lên như diều gặp gió".

Nhiều người quan niệm rằng mệnh hỏa thì không nên sử dụng nhiều vật dụng gỗ trong nhà. Thế nhưng đó là cách hiểu hoàn toàn sai lệch với khoa học phong thủy. Người mệnh Thổ hoàn toàn vẫn có thể thỏa mãn niềm đam mê với các vật dụng làm từ chất liệu gỗ. Có điều khi sử dụng đồ gỗ, để hài hòa về hành thổ, phong thủy người mệnh Hỏa nên kết hợp thêm với các yếu tố sinh lợi cho mệnh Hỏa như trồng 1 số loại cây hình tháp như tùng, thông, thiên tuế... Các đồ gỗ sử dụng sẽ được lựa chọn theo thiên hướng giảm mộc, tăng thổ bằng cách bớt đi các họa tiết trang trí, chạm trổ.

Nguồn: An An

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thành Viên

./ Setup Quán
./ Setup Văn Phòng
./ Setup Showroom
./ Setup Cửa Hàng
./ Setup Cafe
./ Setup Siêu Thị Mini
./ Setup Nhà Đẹp
./ Setup Nội thất
./ Setup Công ty
./ Setup Doanh Nghiệp
./ Setup Kho
./ Setup Xưởng
./ Setup Khách Sạn
./ Setup Nhà Hàng
Setup Thiết kế thi công trang trí sửa chữa NỘI THẤT - NGOẠI THẤT.. uy tín giá rẻ tại TPHCM.

cung cấp Bàn ghế

  • Nhà phố - Căn hộ - Chung Cư - Biệt Thự
  • Quán - Tiệm - Studio
  • Cửa hàng - Shop - Siêu Thị - Showroom
  • Nhà xưởng - kho bãi
  • Sân Vườn - Khu nghỉ dưỡng giải trí
  • Nhà Hàng - Khách Sạn
Chuyên Setup: Thiết kế, thi công trang trí Nội Thất - Ngoại Thất: UY TÍN chuyên nghiệp an toàn, bảo mật thông tin khách hàng.
Cam kết giá tốt nhất, sản phẩm chất lượng phù hợp với mọi nhu cầu của quý khách hàng.

TT. Trợ Giúp

SetupBanGhe.Com - Chuyên Setup - Thiết kế thi công trang trí sửa chữa BÀN GHẾ uy tín chuyên nghiệp #1 TPHCM.
VPDD: 981/2 Phạm Văn Đồng, Linh Tây, Thủ Đức
Kho hàng 1: 981/2 Phạm Văn Đồng, Thủ Đức
Kho hàng 2: Cây Viết, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Xưởng SX: Cần Thơ
Xưởng SX: Bình Định

Facebook Google Plus
Hotline:
CSKH: 0901438178 (zalo, viber)
Email: cskh.setupnoithat@gmail.com
DMCA.com

Like Us

Setup Bàn Ghế
Thiết kế design bàn ghế
Trang trí decor bàn ghế
Sản xuất bàn ghế
Thi công bàn ghế
Gia công bàn ghế
Mẫu bàn ghế mới
ThietKeBanGhe.Com ( Thiết kế bàn ghế ) : Setup Thiết kế thi công trang trí BÀN GHẾ Nội Thất - Ngoại Thất... uy tín số 1 tại TPHCM

- Bàn ghế cafe

- Bàn ghế quán nhậu

- Bàn ghế quán ăn

- Bàn ghế Vintage

- Bàn ghế nhà hàng

- Bàn ghế khách sạn

- Bàn ghế Beer Club

- Quầy - Kệ Khung sắt các loại

....

FAQ's

  • Chính Sách Bảo Hành
  • Quy định & Hình thức thanh toán
  • Vận chuyển giao nhận
  • Đổi trả hàng và hoàn tiền
  • Cam kết Bảo mật thông tin
  • Hướng dẫn đặt hàng
  • Bảng báo giá bàn ghế

  • Xem qua hồ sơ năng lực tại đây:
    Xem qua công trình đã thi công tại đây:
    ./ Về Chúng Tôi
    ./ Chính sách bảo mật
    ./ Tuyển Dụng
    ./ Lĩnh Vực Hoạt Động
    ./ Mời Hợp Tác
    ./ Liên Hệ TT. CSKH
  • Term Of Use

    Setup Bàn Ghế: cung cấp trọn gói: Nội thất - Ngoại thất
    • Thiết kế ; Thi công ; Sửa chữa trang trí
    • Nhà ở, căn hộ/ chung cư
    • Nhà Hàng, khách sạn
    • Cửa hàng/ shop - showroom - siêu thị
    • Trường học, hội trường
    • Quán, tiệm, studio
    • Mặt bằng, kho xưởng, sân vườn
    • Sân vườn, biệt thự, khu nghỉ dưỡng
    • Karaoke, giải trí
    Chuyên Setup: Thiết kế, thi công trang trí Nội Thất - Ngoại Thất: UY TÍN chuyên nghiệp an toàn, bảo mật thông tin khách hàng.
    Cam kết giá tốt nhất, sản phẩm chất lượng phù hợp với mọi nhu cầu của quý khách hàng

    Subscribe to Newsletter

    We'll never share your Email address.